6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu hiệu quả cho con khởi đầu tốt nhất

6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu hiệu quả cho con khởi đầu tốt nhất được chia sẻ nhanh ngay sau đây hi vọng sẽ hỗ trợ phần nào giúp bà bầu chăm sóc thai kỳ một cách hoàn hảo và khoa học. Muốn thai nhi khỏe mạnh, nhất định mẹ phải biết cách chăm sóc quan tâm tới việc mang thai của mình nhiều hơn, đặc biệt từ khi còn trong bụng mẹ, chúng ta phải thường xuyên giao tiếp bằng cách trò chuyện, thủ thỉ, áp dụng thai giáo đúng cách để thể hiện sự gắn bó mật thiết với con yêu. 3 tháng đầu mang thai là khoảng thời gian mẹ nên thực hiện một số phương pháp thai giáo phổ biến như trò chuyện, giao tiếp với con, cho con nghe nhạc hay mát xa nhẹ nhàng chẳng hạn,…

Nào hãy cùng pgdthixa-laichau.edu.vn chúng tôi khám phá qua 6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu hiệu quảkinh nghiệm chăm sóc sức khỏe thai kỳ đúng cách được chia sẻ ngay sau đây nhé!

6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu khoa học hiệu quả nhất mà các ông bố bà mẹ nên tham khảo

1. Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Đây là nguồn hấp thu chất dinh dưỡng chính của thai nhi, bên cạnh đó, ăn uống đủ chất, điều độ cũng giúp ích cho sức khỏe của thai phụ giúp quá trình vượt cạn được dễ dàng. Các mẹ bầu nên chú ý ăn chín, uống sôi, ăn đầy đủ và đa dạng các nhóm thực phẩm như chất đạm, chất bột, chất béo, … Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết – cụ thể một số khoáng chất các thai phụ thường cần bổ sung gồm axit folic, sắt và vitamin D. Khi ăn, các thai phụ có thể xoa nhẹ vào bụng, và trò chuyện cùng con, ví dụ như “đến giờ ăn rồi con, hai mẹ con mình cùng chuẩn bị ăn cơm nhé” để tạo sự bình yên, thư thái và kết nối giữa mẹ và con.

2. Giữ gìn nhà cửa và nơi ở vệ sinh

  • Khi đang mang bầu, các bà mẹ tương lai cần hạn chế tối đa việc có thể bị lây nhiễm các nguồn gây bệnh. Vì vậy, cần giữ cho không gian nhà ở thoáng mát, sạch sẽ. Việc giữ quần áo, chăn gối sạch sẽ và thơm tho giúp thai phụ và đứa con tương lai thoải mái và khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây cách vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản nhé.
  • Việc tắm giặt hàng ngày không chỉ giúp các bà mẹ tương lai vệ sinh cá nhân mà các mẹ còn có thể cười đùa thoải mái dưới vòi hoa sen. Trong lúc kỳ cọ cơ thể, các mẹ có thể tranh thủ trò chuyện cùng con, mát xa khu vực quanh bụng dưới làn nước mát.

3. Cho con nghe nhạc

  • Rất nhiều mẹ bầu thường cho con nghe nhạc giao hưởng, nhạc hát ru mỗi buổi tối. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy cho thai nhi nghe nhạc giúp tăng cường sự nhạy cảm, khả năng sáng tạo và trí thông minh của trẻ khi ra đời. Điều này cũng giúp thai phụ thư giãn hơn trước khi đi ngủ.
  • Nếu có thể, hãy cho con nghe nhạc vào một khung giờ nhất định trong ngày, để luyện phản xạ về thời gian cho trẻ. Bạ không nhất thiết phải chọn những dòng nhạc giao hưởng, thính phòng nếu bạn thấy khó nghe hoặc không hiểu được hết nội dung bản nhạc. Những bài hát đồng dao, hát ru nhẹ nhàng với giai điệu du dương hoàn toàn phù hợp cho thai nhi.

4. Trò chuyện, giao tiếp với con

Bạn có biết, kể từ tuần thứ 18 của thai kì, thai nhi đã có thể nghe được những tiếng động đầu tiên. Cả mẹ và bố có thể gắn kết với con ngay từ trong bụng mẹ bằng cách nói chuyện cùng con, hay đọc sách, đọc truyện cho con nghe. Điều này giúp con làm quen với tiếng bố, tiếng mẹ, và giúp cả bố mẹ làm quen và chuẩn bị cho đứa con sắp ra đời của mình. Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam từng tâm sự chị chia sẻ và nói chuyện với con khá nhiều từ khi cậu còn ở trong bụng mẹ, có thể vì vậy, điều này cũng giúp ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ và thấu hiểu cái đẹp, bình dị của Nam trong cuộc sống chăng?

6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu hiệu quả cho con khởi đầu tốt nhất

Thai giáo sớm chính là cách tốt nhất giúp bố mẹ giao tiếp hiệu quả với con yêu.

5. Nghỉ ngơi, vận động điều độ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Một số mẹ bầu hay bị mất ngủ – đây là vấn đề mà cả bố và mẹ phải lưu ý. Cần đảm bảo phòng ngủ và giường ngủ thoáng đãng, đủ khí ô-xy nhằm mang lại giấc ngủ sâu – bạn lưu ý vệ sinh chăn gối thường xuyên và cả vệ sinh máy giặt để quần áo, ga gối sạch sẽ và thơm tho, không gây kích ứng cho thai phụ trong giai đoạn nhạy cảm. Bên cạnh đó, việc tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobics, pilates … dành cho bà bầu cũng giúp thai phụ khỏe mạnh và dễ ngủ hơn và tăng cường sự dẻo dai, chuẩn bị cho quá trình vượt cạn. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu các bài tập, và chỉ nên tập trong thời gian 20 – 30 phút/lần với cường độ phù hợp. Một số sản phụ chia sẻ trong quá trình mang thai, khi đi ngủ hay làm bất cứ việc gì, họ thường nhẹ nhàng nói chuyện cùng con, vỗ về “Đến giờ ngủ rồi, hai mẹ con mình đi ngủ con nhé” hay “mẹ con mình cùng đi bộ ra công viên nhé”.

6. Mát-xa nhẹ nhàng

Các ông bố tương lai có thể mát-xa nhẹ nhàng cho mẹ bầu hằng ngày – các thai phụ, nhất là trong 3 tháng cuối thai kì, thường hay nhức mỏi khi thai nhi lớn dần. Chú ý mát-xa các cơ, khớp và lưng. Mát-xa bụng bầu bằng cách xoa tay nhẹ nhàng cũng là một cách rất hay để tạo mối liên kết với con ngay từ trong bụng mẹ. Khi bố mẹ đặt tay lên bụng, thai nhi sẽ cảm nhận được hơi ấm và có thể di chuyển theo hướng bàn tay, tìm tư thế thoải mái hơn trong tử cung, giúp cho cả mẹ và bé được thư giãn.

Như vậy, với 6 phương pháp thai giáo 3 tháng đầu hiệu quả tốt nhất mà chúng tôi vừa đề cập tới trên đây sẽ giúp các mẹ bầu có thêm kinh nghiệm hữu ích để từ đó sẵn sàng cho con yêu một sự khởi đầu hoàn hảo. Thai giáo ngay từ trong bụng mẹ là lời khuyên nên thực hiện áp dụng ngay mà các chuyên gia, các bác sĩ tư vấn cho mẹ qua những lần khám thai định kỳ hằng tháng. Tóm lại, nếu thật sự muốn bé chào đời khỏe mạnh, thông minh lanh lợi thì đừng bỏ qua các phương pháp thai giáo sớm này nhé. pgdthixa-laichau.edu.vn chúc các mẹ xem tin vui!